Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có sản lượng điện mặt trời cao nhất thế giới

Theo nghiên cứu đánh giá của tổ chức nghiên cứu năng lượng Ember Archives năm 2022. Việt Nam lọt top một trong mười quốc gia có sản lượng điện mặt trời cao nhất thế giới. Với ưu đãi của thiên nhiên, Việt Nam có dải phân bố ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong năm, đây là một lợi thế rất lớn cho việc phát triển điện mặt trời.

Tận dụng điều đó, Việt Nam đã đẩy mạnh và nhanh các dự án điện mặt trời, giúp sản lượng điện mặt trời tăng nhanh chóng, đưa Việt Nam lọt top 10 quốc gia có sản lượng điện mặt trời cao nhất thế giới.

Xem thêm:

Giải pháp chiếu sáng cho thành phố thông minh

Lắp đặt điện mặt trời cho hộ gia đình tại Quảng Ninh

Việt Nam lọt top 10 quốc gia có sản lượng điện mặt trời cao nhất thế giới

Top 10 quốc gia có sản lượng điện mặt trời cao nhất thế giới

Báo cáo Đánh giá điện toàn cầu năm 2022 của Ember (tổ chức chuyên tập trung nghiên cứu năng lượng và khí hậu) cho biết thêm, có 50 quốc gia sản xuất được hơn 10% sản lượng điện năng từ điện gió và điện mặt trời trong năm 2021, trong đó có cả các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Bảy quốc gia đạt mốc này lần đầu tiên vào năm 2021, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam, cùng nhiều quốc gia khác.

Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có sản lượng điện mặt trời cao nhất thế giới

Báo cáo cho thấy từ năm 2019-2021, Việt Nam đã chuyển hơn 8% tổng nhu cầu điện sang năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Tỷ trọng của gió và năng lượng mặt trời trong nước đã tăng từ 3% lên 11%, trong khi tỷ trọng của nhiên liệu hóa thạch giảm từ 73% xuống 63%.

Với mức tăng trưởng như trên, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Châu Á đáp ứng và vượt qua mức tăng của toàn bộ nhu cầu năng lượng gió và năng lượng mặt trời trong khu vực.

Bình luận

Được gợi ý cho bạn

Khách hàng nói về chúng tôi

CEO MOMA - Mr Kết : Tôi Tin tưởng chọn Hoàng Gia là đối tác thi công dự án điện mặt trời.

CEO Getfly - HGS có đội ngũ kỹ sư thiết kế rất chuyên nghiệp, Thi công an toàn, hiệu quả.

CEO Mai Văn Trường - Nắng CAfe sử dụng điện mặt trời rất hiệu quả, Cảm ơn HGS.

Trần Nam Giám CTO Moma: Tôi chọn nhà thầu HGSOLAR là EPC cho dự án 2Mw.

G

0913 385 368
Nhắn tin!